tạp trí phụ nữ và gia đình

Những điều không phải ai cũng biết về cấy ghép implant

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016
Cấy ghép implant là gì ? 

Implant nha khoa là sử dụng những trụ kim loại hoặc khung kim loại được đặt vào trong xương hàm phía dưới nướu bằng phẫu thuật. Sau khi đã đặt vào vị trí, nha sĩ sẽ lắp phần răng giả lên trên trụ implant đó.



Cấy Ghép Implant hoạt động ra sao ?

Bởi vì các trụ implant được gắn chặt vào xương hàm, chúng sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các răng nhân tạo. Các hàm giả và các cầu răng được gắn vào trụ implant sẽ không bị trượt đi hay dịch chuyển trong khoang miệng – một lợi ích cự kỳ quan trọng khi bạn ăn hay khi nói. Chính sự gắn chặt này sẽ giúp cho các hàm giả và các cầu răng – cũng như các mão răng riêng rẽ được gắn trên trụ implant trông sẽ tự nhiên hơn so với các cầu răng hay các hàm giả thông thường khác.
Với một số người, các cầu răng hay các hàm giả thông thường không đưa lại sự thoải mái thậm chí không thể mang vào được, bởi có những điểm sẽ đau, sóng hàm xấu và thô. Hơn nữa, các cầu răng thông thường đòi hỏi phải được gắn vào các răng ở hai đầu đoạn mất răng. Ưu điểm của ghép implant là không đòi hỏi các răng kế bên phải được sửa soạn hoặc phải làm nền cho răng mới bám vào nó.
Để được làm cấy ghép implant, bạn cần có mô nướu đủ khoẻ mạnh, đủ xương hàm để nâng đỡ implant. Bạn còn phải luôn giữ cho những cấu trúc này lúc nào khoẻ mạnh. Việc vệ sinh răng miệng thường xuyên và khám răng định kỳ là điều tối quan trọng cho sự thành công lâu dài của cấy ghép implant.
Implant mắc tiền hơn sử dụng các phương pháp phục hình khác hiện có, và các công ty bảo hiểm thường bảo hiểm ít hơn 10% chi phí trung bình.

Tổ Chức Nha Khoa Hoa Kỳ (ADA) đưa ra 2 loại implant an toàn. Đó là :

  • - Implant trong màng xương – trụ implant được phẫu thuật đặt trực tiếp vào trong xương hàm. Khi các mô nha chu quanh implant lành thương, cần phẫu thuật lần 2 để nối một trụ với implant đầu tiên. Cuối cùng, các răng giả sẽ được gắn lên riêng lẻ từng cái, hay theo nhóm trên một cầu răng hay một hàm giả.
  • - Implant dưới màng xương – chúng bao gồm những khung kim loại được đặt khít trên xương hàm, ngay phía dưới nướu. Khi mô nướu lành, phần khung này sẽ gắn chặt vào xương hàm. Các chốt gắn vào khung sẽ được xuyên nướu lộ ra ngoài. Và cũng như, implant trong màng xương, các răng giả sau đó sẽ được đặt trên các chốt này.

Implant Tồn Tại Trong Bao Lâu?

Các implant thường kéo dài khoảng 15 – 20 năm, tùy vào vị trí đặt implant và sự tuân thủ các quy tắc vệ sinh răng miệng của bệnh nhân và việc đi khám răng định kỳ thường xuyên. Vì rằng các răng hàm sẽ chịu nhiều lực nén, lực mòn và lực xé, nên các implants đặt tại vị trí này sẽ tồn tại không lâu bằng các implant được đặt tại vùng răng phía trước.


Tags:
, , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn