tạp trí phụ nữ và gia đình

Có Nên Nhổ Răng Khôn???

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Răng Khôn Hay còn gọi là răng số 8, răng moc trong cùng trong mỗi hàm răng. vậy có nên nhổ răng khổn

Răng khôn thường mọc trễ trong khoảng từ 18 – 25 tuổi khi 28 răng đã đầy đủ và ổn định trên cung hàm, xương hàm cũng gần như cố định. Bởi thế, khi răng khôn mọc thường rất đau, và do mọc khó khăn nên thời gian mọc phải kéo dài. Nhiều trường hợp, có thể kéo dài nhiều năm răng mới mọc hoàn chỉnh. Mỗi đợt nhú lên của răng, người bệnh sẽ phải chịu một đợt đau đớn trong vài ngày. Đặc điểm của cơn đau này rất khác với đau răng bình thường. Đau thường kèm theo nhức buốt, sưng mô quanh răng, sưng má thậm chí nặng hơn là làm tăng nhiệt độ cơ thể gây ra sốt, hàm cứng khó cử động và mở ra để ăn nhai như bình thường.
Các triệu chứng của bạn cho thấy tiến trình mọc răng khôn đang diễn ra. Bạn có thể xử lý bằng cách tức thời là dùng thuốc giảm đau. Thuốc sẽ có tác dụng hạ cơn đau, cử động hàm để ăn nhai bình thường. Bạn sẽ chỉ hết đau thực sự khi răng đã trưởng thành.

Theo chúng tôi đa số các trường hợp răng khôn mọc lệch, trục răng không thẳng, đôi khi mọc ngược vào trong xương hàm. Muốn xác định được chính xác cần được soi chụp, nhìn bằng mắt thường không thể biết được trục răng như thế nào. Nếu đúng như bạn mô tả, phần thân răng thẳng với răng hàm bên cạnh, không đâm vào răng này thì có thể yên tâm đôi chút. Nhưng để biết chắc bạn vẫn nên khám cụ thể mới xác định được thì 80% răng còn bị nướu phủ bạn không nhìn thấy được.

Sau khi xác định được chiều thế của răng bạn có thể quyết định nhổ hay không. Nếu răng mọc lệch và ngược nghiêm trọng thì chúng tôi khuyên bạn nhổ “sức khỏe” của các răng khác. Nếu răng mọc thẳng, đúng vị trí, khoảng rộng tại vị trí mọc được xác định là đủ chỗ cho răng trồi lên thì có thể duy trì. Lúc này, quyết định Nhổ hay không sẽ do bạn quyết định.
                                                                           nguồn: http://rangxinh24h.blogspot.com/

Tags:
, , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn