tạp trí phụ nữ và gia đình

Những đồ ăn nên ăn và nên kiêng khi mọc răng khôn

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Răng khôn. một vẫn đề muôn thuở mà chắc ai đến tuổi trưởng thành cũng bị ít nhất một lần trong đời. nó khiến chúng ta mất ăn mất ngủ, ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt hàng ngày, khiền chúng ta không thể tập trung vào bất cứ việc gì, nhưng khi chũng ta mọc răng khôn nên ăn gì, và mọc răng khôn kiêng ăn gì, sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé :)

-Mọc răng khôn nên ăn những món sau:

-Nên ăn đồ ăn có chứa các chất xơ như rau, hoa quả, thịt nạc. Đặc biệt là rau cần, quả đậu non, cà rốt, bưởi, chanh, dứa, lạc, hạnh đào…Bởi vì các chất xơ có thể làm sạch các cặn bã thức ăn và các loại đường ở mặt răng, hạn chế vi khuẩn xâm nhập trên răng, có lợi cho việc tuần hoàn máu quanh răng và chân răng, làm chắc răng.
-Ăn nhiều các chất giàu vitamin và canxi, photpho, các loại thực phẩm động vật như gan lợn, gan dê, thịt nạc, thịt dê, các chế phẩm sữa, trứng chứa nhiều vitamin A. Cà rốt là loại có chứa nhiều vitamin A.
Ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Vitamin B tham gia vào việc hấp thụ canxi, photpho. Sự cân bằng của canxi và photpho ảnh hưởng trực tiếp đến chân răng.
-Thường xuyên ăn các chất chứa nhiều canxi như chế phẩm sữa, vỏ tôm, rau câu, mộc nhĩ trắng, đậu nành, chế phẩm đậu, đậu xanh, đậu đen, lạc,…
h.ảnh minh họa

-Mọc Răng Khôn Kiêng những món sau:

-Tránh những thức ăn cứng, dai, dẻo có thể tác động lên răng đang đau. Bởi những đồ ăn cứng sẽ khiến răng của bạn phải hoạt động mạnh hơn, ăn nhai sẽ làm ảnh hưởng đến răng đau của bạn.(vd như kẹo đậu phộng, ...)
-Hạn chế những thức ăn, gia vị có tính cay nóng, đồ uống có gas…bởi sẽ kích thích đến nướu, làm nướu bị tổn thương nhiều hơn.(vd như rượu coca ớt cay....)
-Tránh những đồ ăn mang tính nóng như thịt gà, xôi, đồ nếp nói chung bởi chúng có thể làm gia tăng tình trạng sưng tấy, phù nề vết nhức răng của bạn.

h.anh minh họa
>>>Xem Thêm:

Những yếu tố lựa chọn địa điểm cấy ghép IMPLANT tốt và đảm bảo uy tín

>>>Xem Thêm:

Phục hình răng hoàn hảo bằng cấy ghép răng Implant

Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn