tạp trí phụ nữ và gia đình

Bị hôi miệng và cách khắc phục

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Hôi miệng là một vấn đề thường gặp và khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp. Người bị hôi miệng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, thể hiện một phần tình trạng sức khỏe của cơ thể. Vậy, bị hôi miệng phải làm sao?


1. Hôi miệng

Để có thể khắc phục tình trạng hôi miệng một cách hiệu quả thì trước tiên bạn cần phải biết tại sao lại bị hôi miệng.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng hôi miệng nhưng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng sai cách. Mùi hôi miệng chủ yếu do các hóa chất bay hơi loại sulfur như là hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Các sulfide này do sự phân hủy protein của các vi sinh vật ở miệng.

Khi ăn xong không vệ sinh răng miệng sạch sẽ dẫn đến tình trạng các mảng bám trên cao răng không được làm sạch tạo điều kiện cho vi khuẩn phân hóa tạo ra mùi hôi.

Ngoài ra việc mắc một số bệnh lý về răng cũng là một trong số các nguyên nhân gây hôi miệng. Vậy, cách điều trị bệnh hôi miệng như thế nào?

2. Cách điều trị bệnh hôi miệng



Trị hôi miệng từ bạc hà khá đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể dùng lá bạc hà chữa hôi miệng bằng cách súc miệng bằng nước bạc hà.
Cách làm đơn giản như sau: Lấy lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, đem giã lấy nước cốt rồi pha với nước theo tỉ lệ 1:3 dùng để súc miệng hàng ngày, đặc biệt là sau bữa ăn chính.




Chất polyphenol trong trà xanh có tác dụng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cũng như giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả. Thực tế đã cho thấy, những người thường xuyên uống trà xanh sẽ không bị hôi miệng và những người bị hôi miệng có thể dùng nước trà xanh súc miệng nhiều lần trong ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng trà xanh như nước uống hàng ngày vì trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa và giúp răng chắc khỏe hơn, loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra,  bạn có thể tới các trung tâm nha khoa để tiến hành lấy cao răng và nên thăm khám định kỳ 4-6 tháng/lần để làm sạch cao răng cũng như giúp phát hiện kịp thời các vấn đề răng miệng khác.




Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 1 ]


Unknown lúc 07:48 16 tháng 7, 2017

Cám ơn bài viết chia sẻ. em bị hôi miệng thâm niên, chữa mà k hết tận gốc được. em có đọc bên bên trng chuanroi.vn chia sẻ nhiều thông tin, cách chữa hôi miệng cũng hay lắm ạ. Em thấy họ nói Detoxic chữa hôi miệng tận gốc, không biết đã ai dùng sản phẩm này chưa? cho rm thêm thông tin ạ?

Ý kiến của bạn