tạp trí phụ nữ và gia đình

Cụ thể về quy trình nhổ răng khôn mọc lệch bạn nên biết

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Đối với những ai từng bị cơn đau khi mọc răng khôn hoành hành chắc hẳn sẽ không thể nào quên được cảm giác kinh hoàng đó. Răng khôn nếu mọc lệch, mọc ngầm, nha sĩ thường khuyên bạn nên nhổ bỏ răng đi. Hãy cùng tìm hiểu quy trình nhổ răng khôn mọc lệch trong bài sau đây.

Răng khôn là răng mọc cuối cùng và thường mọc trong độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi. Vì răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng, tất cả những răng khác đã có chỗ đầy đủ sẽ không còn chỗ cho răng khôn mọc nữa, do vậy răng khôn có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm. Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm có thể gây ra nhiều khó chịu cho bệnh nhân như: đau nhức kéo dài, cứng hàm, có thể khiến các răng trên cung hàm bị xô lệch, gây sâu răng, thậm chí gây áp xe xương ổ răng, khiến các răng bên cạnh bị lung lay.

Lí do nên nhổ bỏ răng khôn

Răng khôn mọc trồi lên, ở vị trí trong cùng nên rất khó vệ sinh răng miệng, thức ăn và mảng bám còn đọng lại rất dễ gây sâu răng, do vậy nó cũng dễ khiến các răng kế cận bị hư hại theo.
Theo các chuyên gia nha khoa cho rằng, mọc răng khôn có nguy cơ gây ra những biến chứng thì không cần thiết với bộ nhá, nghĩa là không nhất thiết cần có đủ 32 chiếc răng theo lí thuyết. Đôi khi hàm răng chỉ cần có 28 chiếc nhưng ăn nhai bình thường còn tốt hơn là khi có mặt răng khôn nhưng nó gây ra nhiều phiền toái.
quy trình nhổ răng khôn mọc lệch
Các hình thái răng khôn mọc lệch, mọc ngầm
Thực tế, có rất nhiều người khi mọc răng khôn gây đau nhức nghiêm trọng, răng mọc ngầm, đâm ngang khiến răng số 7 bị lung lay và sâu răng, bị trùm lợi gây viêm nướu, áp xe chân răng, tiêu xương ổ răng trầm trọng....
Chính vì những nguyên nhân trên, bác sĩ nha khoa thường khuyên bạn nên nhổ bỏ răng khôn đi trước khi nó gây ra những biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch đúng chuẩn

Tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury, quy trình nhổ răng khôn mọc lệch bằng kỹ thuật gây tê hiện đại, đảm bảo nhổ răng an toàn, không đau, vết thương liền nhanh chóng. Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch tại Dencos Luxury được thực hiện như sau:
Bước 1: Thăm khám và chụp Xquang CBCT OP300
quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 2
Cận cảnh quá trình chụp CBCT OP300
Trước khi phẫu thuật nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân cẩn thận. Bác sĩ kiểm tra tổng thể tình trạng răng miệng của bạn, và chụp Xquang toàn bộ hàm răng để kiểm tra vị trí và trạng thái của răng khôn.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Dencos Luxury ứng dụng sử dụng công nghệ chụp phim CBCT OP300 cho phép xác định chính xác tình trạng của răng, vị trí, hình dạng và mức độ mọc lệch ra sao, tương quan với dây thần kinh như thế nào để đảm bảo an toàn cho ca nhổ răng. 
quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 3
Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân quy trình thực hiện nhổ răng an toàn nhất
Đồng thời bác sĩ cũng kiểm tra huyết áp, tim mạch của bệnh nhân, bởi nhổ răng khôn cũng là một tiểu phẫu. Nếu bạn gặp phải vấn đề về bệnh tim mạch hay máu khó đông, hãy thông báo cho bác sĩ biết trước nhé.
Bước 2: Vệ sinh, sát khuẩn và gây tê
Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh, sát khuẩn, gây tê vô cảm bằng máy gây tê nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân trong và sau khi thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch.
quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 4
Bác sĩ tiến hành tiêm tê để giảm đau nhức mức tối đa
Bước 3: Tiến hành nhổ răng
Tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury, ứng dụng công nghệ nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome, quy trình nhổ răng khôn mọc lệch diễn ra đơn giản hơn. Bằng việc sử dụng những mũi siêu âm tác động vào hệ thống nha chu xung quanh lợi nhằm làm đứt dây chằng bao quanh răng, liên kết giữa lợi và răng tự động tách ra, lúc này bác sĩ thực hiện việc gắp răng ra một cách dễ dàng và không gây đau nhức. Việc ứng dụng công nghệ mới vào nhổ răng khôn đã làm hạn chế tình trạng xâm lấn nướu tối đa, thời gian lành thương cũng nhanh chóng hơn.
quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 5
Nhổ răng khôn mọc lệch bằng máy siêu âm Piezotome không gây đau nhức

Trên đây là những thông tin về quy trình nhổ răng khôn mọc lệch bạn nên tham khảo trước khi quyết định nhổ răng. Nếu còn bất cứ vướng mắc nào liên quan đến các vấn đề về răng khôn hay bệnh lí răng miệng, bạn có thể vui lòng liên hệ với Nha khoa quốc tế Dencos Luxury theo số hotline: 0902 68 55 99, các bác sĩ sẵn sàng tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào.




Nguồn: http://nhorangantoan.com
Tags:
, , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn